ตำรวจไซเบอร์ ตัดวงจรเพจทิพย์ ลูกค้าโดนหลอกเชิดเงินมัดจำอื้อ

👉 ตำรวจไซเบอร์ โดย กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ร่วมกันจับกุม


น.ส.อัญชัญ อายุ 24 ปี กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมบริเวณ หน้าร้านค้าขายของชำ ตำบลลำพญากลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี


🔶สืบเนื่องประมาณเดือนมิถุนายน 2565 พบคนร้ายมีการหลอกลวงจำหน่ายสินค้าผ่านทางสื่อโซเชียล Facebook โดยใช้ชื่อว่า “Mobi Shop”, “Mobi Studio”และ “Mobi Zone” เพื่อโพสต์ขายโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังเปิดเพจ facebook โดยใช้ชื่อว่า “เมียหรั่ง”, “เมียหรั่งจ้า” และ “Lady เจ๊รัตน์อินเตอร์” เพื่อโพสต์ขายอาหารเสริม โดยมีการหลอกลวงให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดว่าเป็นการโอนเงินมัดจำ หรือ เงินดาวน์สินค้า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อส่งมอบเงินโดยการโอนไปยังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จึงมีการปิดบัญชี Facebook ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้ และผู้ต้องหาได้ใช้วิธีการเปลี่ยนบัญชี Facebook หลอกลวงผู้อื่นโดยวิธีเดียวกันนี้ตลอดมาจนทำให้มีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก


🔶สืบสวนพบว่าคนผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดโดยใช้แอปพลิเคชัน Facebook หลอกลวงโฆษณาขายสินค้าในลักษณะดังกล่าว พบความเชื่อมโยงคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในระบบรับแจ้งความออนไลน์มีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า ๑๐๓,๕๐๐ บาท กระทั่งถูกตำรวจไซเบอร์จับกุมตัวดำเนินคดีได้ในที่สุด


👉ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 และ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.4 บก.สอท.2 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.คมคิด บำเพ็ญบุญ สว.กก.4 บก.สอท.2 พร้อมกำลังชุดสืบสวน ดำเนินการจับกุม


#ตำรวจไซเบอร์ #จับกุม #เพจปลอม #เพจทิพย์

ตำรวจไซเบอร์ , สอท , บช.สอท. , บชสอท