ตำรวจไซเบอร์รวบสองผัวเมีย ปล่อยเงินกู้สุดโหด เจอลูกหนี้ไม่จ่าย ด่ากระเจิง

ตำรวจไซเบอร์รวบสองผัวเมีย ปล่อยเงินกู้สุดโหด

เจอลูกหนี้ไม่จ่าย ด่ากระเจิง

.

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ บก.สอท.5 ว่าถูกเจ้าหนี้คือนายเปรมศักดิ์และ น.ส.ณิชาพรมาทวงหนี้และใช้ถ้อยคำข่มขู่ พร้อมอัดคลิปประจานในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความอับอาย ขณะเดียวกันสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เป็นลูกหนี้รายหนึ่งของ น.ส.ณิชาพรว่าได้กู้ยืมเงิน 10,000 บาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยให้ น.ส.ณิชาพร วันละ 600 บาท หรืออัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อวัน ไปจนกว่าจะสามารถมีเงินต้น 10,000 บาทไปคืนเจ้าหนี้

.

ถ้าหากวันไหนไม่มีเงินมาชำระค่าดอกเบี้ยจะคิดดอกเบี้ยแบบทบต้นทบดอก ทำให้ปัจจุบันผู้เสียหายรายดังกล่าวจ่ายดอกเบี้ยให้กับ น.ส.ณิชาพร ไปแล้วกว่า 60,000 บาท ซึ่งภายหลังรับเรื่องร้องเรียนได้มอบหมายให้ กก.2 บก.สอท.5 เข้าตรวจสอบพบว่าทั้งคู่ยังมีการกระทำผิดในลักษณะข่มขู่ลูกหนี้และถ่ายคลิปประจานลงโซเชียลอีกหลายครั้ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

.

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.2 บก.สอท.5 ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นจากศาล

.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.5 จึงได้ขอนุมัติหมายค้นของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.86/2567 ลงวันที่ 3 เมษายน 2567 เข้าดำเนินการตรวจค้น “บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ผลจากการตรวจค้นปรากฎพบ สัญญากู้ยืมเงิน, สมุดบัญชี, สำเนาบัตรประชาชนของลูกหนี้ นำตัวส่ง พงส.สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

.

ผู้ต้องหา รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และรับว่าได้ร่วมกันปล่อยให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริง และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลแต่อย่างใด แต่ซองกระสุนปืน(แม็กกาซีน) พร้อมเครื่องกระสุนปืน เป็นของนายเปรมศักดิ์ฯ แต่เพียงผู้เดียว นางสาวณิชาพรฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

.

#ตำรวจไซเบอร์ #สอท #จับกุม #เงินกู้นอกระบบ

#ตำรวจไซเบอร์  #CCIB