ตำรวจไซเบอร์รวบสองพี่น้องแอดมินเพจค้าป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ผลิตส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ

ตำรวจไซเบอร์รวบสองพี่น้องแอดมินเพจค้าป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม

ผลิตส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ

.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ทรัพย์เจริญ” รับต่อภาษีรถหลุดจำนำ&รับสวมทะเบียน&ทำป้ายทะเบียนรถทุกชนิด ซึ่งได้มีพฤติกรรมในการจำหน่ายแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี และแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมให้แก่บุคคลคนอื่น โดยได้ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ต่อมา เจ้าของเพจดังกล่าว ยอมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองผลิตแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอมจริง แต่แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมตนเองได้สั่งซื้อมาจากเฟซบุ๊กเพจที่ใช้ชื่อว่า “ปรายฟ้า ดอกไม้เทศ” เพจ “ร้านป้ายชนบท” และเพจ “Loveplate” ของนายนันทวุฒิฯ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.5 จับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

.

ต่อมา จากการสืบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเจ้าของเพจ “ปรายฟ้า ดอกไม้เทศ” และเพจ “ร้านป้ายชนบท”คือ นายสมศักดิ์ ฯ และนายอรุณ ฯ ซึ่งทั้ง 2 คน ได้มีพฤติกรรมในการผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมขายจริง ประกอบกับข้อมูลจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.5 ได้จับกุมนายนันทวุฒิฯ ผู้ต้องหาขายแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหารายดังกล่าวก็ได้ซัดทอดว่า ได้ซื้อแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมมาจากทั้ง 2 คนด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับเจ้าของเพจทั้ง 2 ราย โดยพบว่าทั้ง 2 เป็นพี่น้องกัน

.

ต่อมา เจ้าหน้าตำรวจได้เข้าจับควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 16 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. เมื่อเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว พบอุปกรณ์ในการผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ แต่นายอรุณฯ 1 ในผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าอุปกรณ์ดังกล่าวตนแค่เอาไว้ทำกรอบแผ่นป้ายทะเบียนกันน้ำ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุย พร้อมนำพยานหลักฐานบางส่วนให้นายอรุณฯ ดู นายอรุณจึงยอมรับว่าตนเองและน้องชาย (นายสมศักดิ์ฯ) ได้ผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมออกจำหน่ายทาง Facebook จริง

.

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ แขวงโคกแฝก เขตหนองจอก กทม. ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาแอบซุกซ่อนอุปกรณ์ในการผลิตแผ่นป้ายรถยนต์ปลอมไว้ จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบอุปกรณ์ในการผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมจำนวนมาก อาทิ เครื่องปั๊มแผ่นป้ายทะเบียน และแผ่นอลูมิเนียมที่ตัดแล้วรอการปั๊ม

.

เบื้องต้น นายสมศักดิ์ฯ และ นายอรุณฯ ผู้ต้องหา รับว่าตนเองได้ร่วมกันผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมและส่งขายจริงในราคาแผ่นละ 350 บาท ให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อ เนื่องจากได้ผลกำไรดี และตนเองกำลังคิดที่จะเลิกทำ เนื่องจากเห็นข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมทั้งผู้ขายและผู้ผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ก็ได้แค่คิดยังไม่ได้เลิกทำจนถึงวันนี้ ตนเองและน้องชายได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

.

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.4 เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

.

#ตำรวจไซเบอร์ #สอท #จับกุม #ป้ายทะเบียนปลอม

#ตำรวจไซเบอร์  #CCIB