ตำรวจไซเบอร์รวบ รปภ. หนุ่ม ค้าสื่อลามกเด็กไทยและเทศ พบเหยื่ออายุต่ำสุดเพียง 6 ขวบ

ตำรวจไซเบอร์รวบ รปภ. หนุ่ม ค้าสื่อลามกเด็กไทยและเทศ พบเหยื่ออายุต่ำสุดเพียง 6 ขวบ

.

วันศุกร์ที่ 8 มี.ค.67 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 บก.สอท.2 (เมืองทองธานี) บช.สอท. โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.สอท., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.สอท.2, พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 และ พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.ตอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวปฏิบัติการ “Cyber Guard II” กรณี “ตำรวจไซเบอร์รวบ รปภ. หนุ่มค้าสื่อลามกเด็กไทยและเทศ พบเหยื่ออายุต่ำสุดเพียง 6 ขวบ”

.

สืบเนื่องจากกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากมูลนิธิ For Freedom International (FFI) ว่าพบการกระทำผิดเกี่ยวกับการครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสื่อลามกเด็กต่างชาติ โดยพบข้อความที่โพสต์ผ่านแอปพลิเคชัน X โดยมีการระบุไอดีไลน์ monkla09 ชื่อบัญชี “MOn” พร้อมข้อความแจ้งค่าสมัครเข้ากลุ่มจำนวน 300 บาท มีทั้งหมด 5 กลุ่ม แต่เมื่อสายลับได้ตรวจสอบพบว่า

กลุ่มลับทั้ง 5 กลุ่มถูกปิดไปแล้ว จึงได้สอบถามไปที่ผู้ใช้บัญชีไลน์ “MOn” จึงได้ทราบว่า มีการเปิดกลุ่มใหม่

ชื่อกลุ่ม “The Boys” โดยเสียค่าสมัครเข้ากลุ่มจำนวน 150 บาท จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

.

จากนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการให้ บก.ตอท. เร่งหาตัวผู้กระทำผิดกรณีดังกล่าวมาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชน โดยกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าผู้จัดการบัญชีหรือแอดมิน LINE คือ นายรัฐติพงษ์ฯ อายุ 24 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีอาชีพหลักเป็น รปภ. และมีอาชีพเสริมคือการขายคอมพิวเตอร์มือสอง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายค้น

.

ต่อมาชุด TICAC ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ค.61/2567 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2567

เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายรัฐติพงษ์ฯ โดยภายในบ้าน

พบของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง เครื่องที่ 1 พบภาพสื่อลามกอนาจารเด็กทั้งหญิงและชายจำนวนมาก และ เครื่องที่ 2 ซึ่งใช้เป็นเครื่องหลักในการเปิดกลุ่ม “The boys” และกลุ่ม “girl” ภายในพบข้อมูลทั้งภาพนิ่งและวิดีโอคลิปอนาจารของเด็กจำนวนมาก มีการจัดเก็บไฟล์ใน Megacloud จำนวนกว่า 10,000 ไฟล์ รวมเนื้อที่ประมาณ 47 GB นอกจากนี้ ยังพบว่ามีคลิปอนาจารของเด็กอายุต่ำสุดเพียง 6 ขวบ

.

เบื้องต้น นายรัฐติพงษ์ฯ ยอมรับว่าตนเองมีพฤติกรรมส่วนตัวและรสนิยมที่ชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงได้

เข้ากลุ่มเพื่อเสพคลิปอนาจารทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชาย ต่อมาเห็นว่าสามารถทำรายได้ได้ดี จึงได้ออกมาตั้งกลุ่ม

และเป็นแอดมินเอง

.

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” และ “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

.

#ตำรวจไซเบอร์ #สอท #จับกุม #กลุ่มลับ

#ตำรวจไซเบอร์  #CCIB