ตำรวจไซเบอร์รวบเจ้าของเพจดังหลอกขายอาหารคลีน อาหารไม่ตรงปก ส่งไม่ครบ เสียหายกว่า 1 แสนบาท

ตำรวจไซเบอร์รวบเจ้าของเพจดังหลอกขายอาหารคลีน

อาหารไม่ตรงปก ส่งไม่ครบ เสียหายกว่า 1 แสนบาท

.

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายร้องทุกข์กรณีถูกหลอกขายอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท โดยใช้บัญชีเฟซบุ๊กเดียวกัน กล่าวคือคนร้ายใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “Foodaran” เป็นเพจสาธารณะ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โฆษณาขายอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ เมื่อผู้เสียหายสนใจและตกลงซื้อสินค้า คนร้ายให้โอนเงินไปยังบัญชีชื่อ นายชาคริตฯ แต่หลังจากที่ผู้เสียหายโอนเงินสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว ไม่สามารถจัดส่งได้ตามกำหนด เลื่อนการส่ง ส่งสินค้าไปครบตามจำนวน ส่งสินค้าที่มีคุณภาพต่ำกว่าที่ได้โฆษณา เมื่อผู้เสียหายสอบถามก็พูดจาบ่ายเบี่ยงตลอด และไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีกเลย เชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์

.

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน และนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

.

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษฎา มานะวงศ์สกุล ผกก.1 บก.สอท.5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า นายชาคริตฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบและเดินทางไปตรวจสอบ

.

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค.2567 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบนายชาคริตฯ ปรากฏตัวบริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้แสดงหมายจับข้างต้น ให้ นายชาคริต หรือภาคินฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด “ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

.

#ตำรวจไซเบอร์ #สอท #จับกุม #อาหารคลีน #คีโต

#ตำรวจไซเบอร์  #CCIB